Kể từ khi Google trở nên gay gắt và các thuật toán liên tục thay đổi để mang đến cho người dùng nội dung chất lượng thì sự thay đổi xếp hạng các website trên SERPs cũng không ngừng diễn biến. Việc cập nhật thuật toán Google Panda và Google Penguin trở nên liên tục và mức độ ảnh hưởng đến các website ngày càng nặng. Chủ yếu các trang web có chất lượng thấp sẽ bị tụt hạng và hầu như các website của công ty có đầu tư chất lượng lên nằm TOP. Là một blogger ở khía cạnh của mình nhận thấy sự thay đổi liên tục thuật toán của Google khiến mình chóng mặt và đôi lúc không thể biết được hướng đi nào là đúng. Tuy nhiên, việc thay đổi thuật toán của họ không phải ảnh hưởng hết tất cả cộng đồng SEOer mà sẽ có người lên kẻ xuống vui mừng khác nhau là chuyện bình thường. Vậy SEO 2013 chất lượng nên làm gì? tiếp nối điều gì của SEO 2012 để thành công khi SEO.
Trong năm 2012, Google liên tục nói đến sẽ tập trung mang đến cho người dùng những kết quả tìm kiếm có nội dung chất lượng và loại bỏ các webspam ra khỏi kết quả tìm kiếm. Đi bên cạnh nó các kết quả tìm kiếm xuất hiện dường như theo chế độ realtime lên xuống một cách thất thường và khó khăn hơn. Khả năng cạnh tranh từ khóa ngày càng lớn và người làm SEO sẽ phải mệt nhọc hơn vì thứ hạng từ khóa không nằm im trên top mãi như lúc trước. Cùng phân tích một số vấn đề để SEO 2013 chất lượng và mang đến thành công cho website của bạn từ những ý kiến dưới đây.
SEO 2013 tập trung vào chất lượng nội dung
Như mình đã nhắc đến ở trên, Google sẽ ngắm đến các website có nội dung chất lượng và cập nhật liên tục để mang đến cho người dùng sự hài lòng nhất. Vậy trong năm 2013, người làm SEO sẽ tập trung vào chất lượng của nội dung thay vì số lượng và có kỹ thuật SEO on page càng tốt sẽ dễ lên top hơn. Chất lượng nội dung quyết định yếu tố đi đầu khi SEO nhưng để tạo ra được nó là một điều khó khăn khi người viết blog, viết báo ngày càng nhiều mà chủ đề thì không đổi mới. Nhận xét từ website tinhoc24h.info các bạn cũng nhận thấy ngoài việc cập nhật Soft phiên bản mới liên tục hầu như không có chủ đề nhiều để viết. Các trang về công nghệ bây giờ chỉ tập trung vào máy tính bảng và điện thoại smartphone vì nó đẻ ra liên tục từ các nhà sản xuất. Vậy những website khác, những chủ đề khác có đổi mới hay không và mình nhận thấy hầu như nó vẫn như cũ.
Để có một nội dung chất lượng chúng ta cần phân tích đi sâu vào những vấn đề nhỏ nhất và giải quyết hết chúng để tạo ra một nội dung cho riêng mình. Chọn đối tượng là những người mới bắt đầu sử dụng máy tính, hay người bắt đầu làm công việc gì đó liên quan đến chủ đề mà website bạn cũng cấp từ đó xây dựng nội dung. Tham khảo các nội dung cũ để đối mới nội dung và xây dựng cho mình một kỹ năng viết bài mới tốt hơn.
Tính nhất quán của nội dung: Vâng! để xây dựng được tính nhất quán nội dung thì yêu cầu bạn tạo ra những nội dung mới liên quan đến nội dung cũ trên trang web và kết nối chúng lại thành một thể thống nhất. Cung cấp tất cả thông tin hữu ích về cùng một chủ đề và bao quát hết tất cả chúng giống như bạn đang hoàn thiện một cuốn sách từ những trang đầu tiên của nó. Hơn nữa, khi xây dựng được tính nhất quán cụ thể cho nội dung là bạn có thể xây dựng liên kết nội bộ tốt nhất cho SEO 2013 rồi.
SEO 2013 và Social Media
Social Media sẽ ảnh hưởng đến SEO 2013 mạnh mẽ vì tốc độ phát triển của nó ảnh hưởng đến sự phổ biến của một trang web. Online Marketing cũng đang dần chuyển đổi sang tập trung vào Social Media vì số lượng người dùng trên các trang mạng xã hội ngày càng đông và thường xuyên hơn. Vậy trên website của bạn sẽ cần có những widget, module tích hợp của Social Media để thu hút người dùng lưu lại kết quả khi xem bài viết của bạn.
Hướng đến người dùng điện thoại để SEO
Biểu đồ Mobile Traffic
Trước đây để có được sự viếng thăm của một khách hàng từ thiết bị di động có thể nói là khó khăn và ít người làm. Nhưng trong xu hướng hiện nay, sự bùng nổ của Smartphone và người dùng online trên các thiết bị di động gần như xấp xỉ với người dùng máy tính. Điều đó có nghĩa bạn cần chuẩn bị những tối ưu tốt nhất cho trang web của mình hiển thị trên thiết bị di động và cung cấp nội dung cho người dùng của mình. Không nên bỏ lỡ bất kỳ một visitor nào viếng thăm website của bạn và nỗ lực hướng đến người dùng.
Một số vấn đề khác khi làm SEO 2013
Ngoài những vấn đề mà mình đã cập nhật ở trên theo suy nghĩ của mình và đang cố hoàn thiện chúng thì bên cạnh nó còn có những yếu tố sau trong SEO 2013. Nghiên cứu từ khóa về mức độ cạnh tranh và giá trị của từ khóa đối với website của bạn. Ban đầu sẽ chọn những từ khóa dễ để SEO và hoàn thiện nội dung và tấn công vào các từ khóa có mức độ cạnh tranh cao hơn để xây dựng kết quả trên các trang tìm kiếm. Nội dung trang web cần đủ không nên thừa và cũng không nên thiếu, hãy đảm bảo nội dung có số từ >300 để cung cấp đủ nội dung cho người xem. Xây dựng liên kết chất lượng và tránh các vấn đề về Black Hat SEO để không rơi vào tầm ngắm của Google.
Chúc các bạn tốt và thành công trong năm 2013.
Thương Lee (SEO Tinhoc24h.Info
Tin Gốc: http://www.tinhoc24h.info/2013/02/seo-2013-chat-luong.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét