Thứ Hai, 16 tháng 8, 2010

Các vụ tranh chấp tên miền nổi tiếng trên thế giới

FIFA, Liên đoàn Bóng đá Quốc tế và là nhà tổ chức Cúp bóng đá thế giới World Cup, và ISL, đại lý tiếp thị độc quyền của FIFA đã kiện một Bị đơn về việc lạm dụng 15 tên miền như: worldcup2002.com, 2002worldcup.org.

1. Liên đoàn Bóng đá quốc tế (FIFA)

FIFA, Liên đoàn Bóng đá Quốc tế và là nhà tổ chức Cúp bóng đá thế giới World Cup, và ISL, đại lý tiếp thị độc quyền của FIFA đã kiện một Bị đơn về việc lạm dụng 15 tên miền như: worldcup2002.com, 2002worldcup.org. Hai năm sau khi những tên miền này được đăng ký, Bị đơn đã gửi thông báo tới một trong các Nguyên đơn nêu rằng về thực chất: “Tôi là chủ của các tên miền trên. Tôi hiểu rằng công ty các ngài đang chuẩn bị lập một website. Tôi muốn hỏi rằng liệu những tên miền trên có thể sử dụng được cho website của công ty các ngài không? Nếu các ngài quan tâm đến bất kỳ tên miền nào nói trên, tôi sẵn lòng

bán lại cho công ty các ngài. “Các Nguyên đơn cho rằng những tên miền trên tương tự đến mức gây nhầm lẫn với các nhãn hiệu “World Cup của FIFA đã đăng ký ở nhiều nước, kể cả ở Hàn Quốc và Nhật Bản là những nơi đã diễn ra World Cup 2002.

Thành viên Hội đồng duy nhất đã công nhận 13 tên miền có cụm từ “World Cup” tương tự dễ gây nhầm lẫn với nhãn hiệu World Cup đã đăng ký. Tuy nhiên, hai tên miền còn lại (wc2002.com wc02.com) không làm người ta nghĩ ngay đến World Cup (thành viên hội đồng cho rằng hai tên miền đó có thể nói đến nhà vệ sinh “water closet”). Thành viên Hội đồng quyết định rằng việc sử dụng các tên miền nói trên, cho dù vì các mục đích phi thương mại, là không hợp pháp hoặc công bằng vì Bị đơn đã sao chép website chính thức của Nguyên đơn mà không có thêm ý tưởng mới nào bổ sung.

Về luận điểm cho rằng Bị đơn hành động với dụng ý xấu, hội thẩm viên nhận thấy đề nghị bán các tên miền của Bị đơn không hình thành sự kiện là Bị đơn đăng ký các tên miền trước hết vị mục đích bán lại cho Nguyên đơn. Tuy nhiên, kết luận hợp lý duy nhất từ sự kiện Bị đơn đăng ký một số lượng lớn các tên miền nói trên là Bị đơn có ý định lưu giữ các tên miền nhằm ngăn cản các Nguyên đơn đưa nhãn hiệu hàn hoá World Cup thành một tên miền tương ứng. Vì vậy, thành viên Hội đồng đã yêu cầu chuyển giao 13 tên miền (trừ hai tên miền chỉ có chữ “wc”) cho FIFA.

Tranh chấp tên miền không loại trừ bất kỳ chủ thể nào, cho dù đó là Liên đoàn Bóng đá thế giới nổi tiếng.

về đầu trang

2. Hãng hàng không AirFrance và tên miền wwwairfrance.com

AirFrance là hãng hàng không nổi tiếng của Pháp và đã đăng ký rất nhiều tên miền theo tên công ty để quảng bá, bảo vệ thương hiệu và cung cấp dịch vụ đặt vé trực tuyến và hàng năm phải đầu tư khoảng € 350.000 để duy trì sự hoạt động của các tên miền này.

Năm 2001, AirFrance phát hiện hãng Unicon Media đã đăng ký tên miền wwwairfrance.com và dẫn đến website www.superinternetdeals.com/cheaptickets.html chuyên kinh doanh vé máy bay chiết khấu và các chương trình giảm giá du lịch. Ngay lập tức, AirFrance đã gửi thư yêu cầu Unicon Media ngừng sử dụng tên miền này nhưng chẳng những không nhận được phản hồi mà sau đó còn được biết tên miền này đã được Union Media chuyển bán cho công ty Seven Summit Ventures. Một lần nữa, AirFrance lại nhận được sự im lặng sau khi gửi yêu cầu tới Seven Summit Ventures yêu cầu chấm dứt sử dụng tên miền và vì vậy, AirFrance đã đệ đơn lên WIPO yêu cầu xử lý tranh chấp tên miền theo chính sách và cơ chế giải quyết tranh chấp tên miền thống nhất.

Sau những nỗ lực không thành công trong việc liên hệ với Seven Summit Ventures, WIPO đã đưa khiếu nại về tên miền wwwairfrance.com của AirFrance ra xét xử và phán quyết như sau: (i) tên miền wwwairfrance.com dễ nhầm lẫn với thương hiệu Airfrance nổi tiếng vì tiền tố www là viết tắt của World Wide

Web rất phổ biến và không đủ khả năng tạo nên sự khác biệt giữa tên miền và thương hiệu; (ii) bị đơn không có mối quan hệ kinh doanh nào với nguyên đơn, không phải là đại lý của nguyên đơn. Hơn nữa, nguyên đơn cũng chưa từng cho phép bị đơn sử dụng thương hiệu của mình vì bất kỳ mục đích gì; (iii) mặc dù bị đơn mua lại tên miền của một chủ thể khác nhưng trước đó, tên miền đã bị chủ thể đăng ký trái phép. Vì những lý do trên, hội đồng trọng tài của WIPO quyết định trả lại tên miền cho AirFrance.

3.Validas và tranh chấp liên quan đến tên miền validas.com)

Liên quan đến tên miền validas.com, nguyên đơn là Validas, LLC Missouri City ở Texas, Hoa Kỳ đã có đơn kiện bị đơn là SMVS Consultancy Private Limited of Mumbai ở Maharashtra, Ấn Độ. Tên miền validas.com đã được bị đơn đăng ký vào tháng 3/2000 và hết hạn vào /3/2011. Giữa tháng 12/2008 đến 12/10/2009, trang web “validas.com” được mở ra để quảng cáo các sản phẩm viễn thông, thiết bị tiết kiệm dùng cho viễn thông và các dịch vụ viễn thông. Theo thông tin whois có liên quan, tên miền tranh chấp lần cuối được cập nhật vào ngày 23/10/2009. Nhãn hiệu validas được nguyên đơn sử dụng thông qua việc cung cấp công nghệ viễn thông và dịch vụ thông tin bắt đầu từ tháng 6/2007, điều này được thể hiện tại trang web của nguyên đơn: “www.myvaliadas.com”.

Nguyên đơn đã đưa ra những cáo buộc bị đơn như sau:

- Bên nguyên đơn đã cho rằng tên miền mà bị đơn đăng ký trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu VALIDAS mà nguyên đơn đã đăng ký bảo hộ. Bị đơn hoàn toàn không có quyền hoặc lợi ích hợp pháp đối với tên miền tranh chấp; tên miền tranh chấp được đăng ký và sử dụng với dụng ý xấu,

Nguyên đơn đã tuyên bố rằng trang web validas.com của bị đơn đăng ký đã sao chép hình dáng, màu sắc nguyên đơn đang sử dụng. Điều này cho thấy bị đơn rõ ràng và cố ý vi phạm nhãn hiệu của nguyên đơn và cố tình gây nhầm lẫn cho khách hàng của nguyên đơn. Nói đến tính hợp pháp, nguyên đơn cho rằng bị đơn không đầu tư vào kinh doanh một cách hợp pháp và lý do duy nhất cho sự tồn tại là để tìm kiếm khách hàng và phá hoại nhãn hiệu của nguyên đơn. Về mặt lợi ích bên nguyên đơn cho rằng bị đơn đã không đầu tư trong việc kinh doanh như một thực thể hoạt động hợp pháp và lý do duy nhất cho sự tồn tại của tên miền này là để dẫn dụ khách hàng của nguyên đơn và làm sai lệch thương hiệu của nguyên đơn. Việc sử dụng tên gọi validas của bị đơn – cái tên gắn với quyền và lợi ích hợp pháp của nguyên đơn là để thu hút các khách hàng của nguyên đơn tới website của bị đơn nhằm kiếm doanh thu về quảng cáo cũng như doanh thu khác có liên quan. Từ validas không phải là một thuật ngữ chung, tất cả các đường dẫn trên website của bị đơn đều hướng người sử dụng tới các đối thủ cạnh tranh của nguyên đơn hoặc dịch vụ tương tự gây nhầm lẫn hoặc các công ty công nghệ mà không phải do bị đơn sở hữu toàn bộ hoặc một phần. Giá trị thực sự của tên miền gây tranh chấp phụ thuộc vào giá trị nhãn hiệu của nguyên đơn, bị đơn hưởng lợi trên cơ sở đó.

- Nói về việc đăng ký và sử dụng tên miền với mục đích xấu, nguyên đơn cho rằng việc đăng ký tên miền tranh chấp của bị đơn là chủ yếu để bán lại, cho thuê hoặc chuyển giao lại cho chủ sở hữu nhãn hiệu hoặc nhãn hiệu dịch vụ là nguyên đơn hoặc một đối thủ cạnh tranh của nguyên đơn. Bị đơn đã cố tình thu hút người sử dụng Internet vì mục đích thương mại tới các trang web của mình bằng cách tạo ra sự hiểu lầm với nhãn hiệu của nguyên đơn. Báo cáo về lượng sử dụng Internet có liên quan đến việc marketing của nguyên đơn xác định rằng lưu lượng này được trỏ trực tiếp tới trang web của bị đơn kể từ tháng 12/2008. Nguyên đơn cho rằng bị đơn tìm cách che giấu danh tính của mình thông qua Nhà đăng ký có trụ sở tại Ấn Độ là LeadNetworks.com, việc sử dụng lại qua một thực thể là Nhà đăng ký ở Mỹ PublicDomainRegistry.com và sử dụng dịch vụ của PrivacyProtect.org. Theo nguyên đơn, trang web của bị đơn bị treo là do không tuân thủ các nguyên tắc của ICANN về việc duy trì thông tin liên lạc chính xác. Nguyên đơn đề cập đến trường hợp của UnitedHealth Group Incorporated v. SMVS TNHH Tư vấn bảo mật, nguyên đơn yêu cầu bị đơn bồi thường vì bị đơn đã nhiều lần khai thác nhãn hiệu của nguyên đơn để tạo ra doanh thu cho mình.

Trước các cáo buộc của nguyên đơn, bị đơn đã không có ý kiến phản hồi.

Trên cơ sở lập luận của nguyên đơn và các tài liệu trong hồ sơ vụ tranh chấp, Trọng tài phán quyết như sau:

- Tên miền tranh chấp trùng hoặc gây nhầm lẫn tương tự với một nhãn hiệu hoặc nhãn hiệu dịch vụ, trong đó nguyên đơn có quyền: Nhãn hiệu validas đã không được nguyên đơn sử dụng trước khi tên miền của bị đơn được đăng ký, như vậy theo quy định tại 4(a)(i) của Chính sách cho thấy rằng nguyên đơn cần phải thiết lập quyền đối với nhãn hiệu trước khi tên miền tranh chấp được đăng ký thì mới có thể chứng minh được điều này. Validas Inc đã đăng ký nhãn hiệu validas tại Phòng Nhãn hiệu và sáng chế của Mỹ (USPTO) căn cứ vào Giấy đăng ký và chứng nhận được cấp vào ngày 01/01/2008 cho dịch vụ viễn thông và dịch vụ điện thoại không dây, nguyên đơn công bố việc sử dụng lần đầu trong thương mại vào ngày 23/7/2007. Trọng tài xem xét đánh giá các căn cứ mà nguyên đơn và Validas Inc là một, dựa vào các căn cứ thì tên miền tranh chấp là trùng lặp với nhãn hiệu validas của nguyên đơn.

- Bị đơn đã không nhận thức được nhãn hiệu của nguyên đơn khi họ đi đăng ký tên miền này. Tại thời điểm đăng ký, bị đơn đã xác lập lợi ích hợp pháp đối với tên miền tranh chấp theo quy định “đăng ký trước được cấp trước”. Tuy nhiên, dù vậy Trọng tài thấy rằng bị đơn không có quyền và lợi ích hợp pháp liên quan đến tên miền tranh chấp.

- Hội đồng trọng tài đã xem xét tại thời điểm đăng ký đầu tiên của bị đơn và đã xem xét những điểm quan trọng của vụ việc bởi vì quyền đối với nhãn hiệu của nguyên đơn có được tại thời điểm 2007. Trong khi đó, whois chỉ ra rằng tên miền đã được bị đơn đăng ký từ 7 năm trước đó (năm 2000). Hội đồng trọng tài nhận thấy rằng tên miền tranh chấp đã được bị đơn đơn đăng ký hơn 7 năm về trước nên cáo buộc của nguyên đơn không được chấp nhận khi cho rằng bị đơn đã đăng ký và sử dụng tên miền với mục đích bán, cho thuê hoặc chuyển nhượng đăng ký tên miền cho nguyên đơn hoặc đối thủ của nguyên đơn. Tóm lại, với tình tiết cụ thể như đã nêu trên và việc thiếu các chứng cứ trong quá trình này, tại thời điểm đăng ký, bị đơn đã nhận thức được sự tồn tại (mặc dù các khả năng không thể không loại trừ) dẫn tới kết luận rằng việc đăng ký tên miền validas.com không phải là với dụng ý xấu. Theo đó, nguyên đơn đã thất bại trong việc cáo buộc bị đơn đăng ký và sử dụng tên miền với dụng ý xấu

Do vậy, với các lập luận trên Hội đồng trọng tài quyết định khiếu nại của nguyên đơn bị từ chối.


Theo: BiQuyetTHanhCong.com

Những tên miền hài hước và kỳ cục trên thế giới

Ảnh: Domicilium.
Ảnh: Domicilium.

25 năm trước (15/3/1985), symbolics.com là địa chỉ website .com đầu tiên được đăng ký và hiện đây là đuôi tên miền phổ biến nhất thế giới.

Ngày nay, theo thống kê của hãng VeriSign (Mỹ), có khoảng 84 triệu website sử dụng đuôi .com, trong đó có 11,9 triệu site thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến, 1,8 triệu địa chỉ liên quan đến thể thao và 4,3 triệu site về giải trí.

Ngoài ra còn nhiều website với tên miền kỳ cục được đăng ký vô tình hoặc cố ý như:

Childrenslaughter.com: Hội từ thiện Children's Laughter (Tiếng cười trẻ thơ) hẳn có mục đích tốt, nhưng lại chọn tên miền Childrenslaughter.com, dễ bị đọc thành Children Slaughter (Nơi tàn sát trẻ em).

Dollarsexchange.com: Trang Dollars Exchange (đổi ngoại tệ) được hiểu là Dollar Sex Change.

Therapistfinder.com: Website hỗ trợ tìm các chuyên gia trị liệu (Therapist Finder) bị cố tình hiểu thành The Rapist Finder (tìm kẻ hiếp dâm).

Whorepresents.com: Trang web Who Represents (Người đại diện cho...) bị hiểu nhầm thành Whore Presents (Gái bán hoa thuyết trình).

DoWebsitesNeedToLookExactlyTheSameInEveryBrowser.com: Liệu website có cần trông giống hệt nhau trên mọi trình duyệt? Câu trả lời trên site này là "Không".

Llanfairpwllgwyngyllgogerychwyrndrobwllllantysiliogogogoch.com là tên miền địa danh dài nhất thế giới, có nghĩa "nhà thờ thánh Mary tại thung lũng cây phỉ trắng gần xoáy nước và nhà thờ thánh Tysilio".

Didyouknowthatyoucanonlyhavesixty-threecharactersinadomain-name.com (Bạn có biết bạn chỉ có thể đăng ký 63 ký tự trong một tên miền?). Việc giới hạn địa chỉ website trong 63 ký tự (thêm .com là 67) còn khiến người sử dụng đua nhau tìm những domain ngộ nghĩnh khác như:

Gooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooo
gle.com: Người dùng sẽ hụt hơi để đọc tên miền ăn theo này.

Abcdefghijklmnopqrstuvwxyzabcdefghijklmnopqrstuvwxyzabcdefghijk.com: Website cung cấp hòm thư với địa chỉ e-mail dài nhất thế giới.

3.14159265358979323846264338327950288419716939937510582097
4944592.com (số Pi)

Thelongestdomainnameintheworldandthensomeandthensomemoreandmore.com (Tên miền dài nhất thế giới và còn hơn thế nữa)

Iamtheproudownerofthelongestlongestlongestdomainnameinthisworld.com (Tôi tự hào là người sở hữu tên miền dài nhất thế giới).

Thelongestlistofthelongeststuffatthelongestdomainnameatlonglast.com (Danh sách dài nhất về những thứ dài nhất tại tên miền dài nhất).

Theo: TapCHiTienPhong.Com

Vị trí các tên miền nổi tiếng trên Google

Dưới đây là vị trí các tên miền được mua lại và xây dựng thành website nổi tiếng trên thế giới. Vị trí của các website này được dựa vào kết quả tìm kiếm trên Google.com. Các số liệu được phân tích dựa trên Google Adwords, hướng tới thị trường Mỹ với ngôn ngữ tiếng Mỹ.

Các con số của bài viết được thực hiện vào ngày 1 tháng 10 năm 2009.

Mortgage.com (thuộc CitiBank): nằm trang 1 cho từ khóa mortgage.

  • Dựa vào Google Adwords, giá CPC trung bình phải trả cho mỗi nhấp chuột: $16.57.

Pizza.com (thuộc công ty quảng cáo National A-1): nằm trang 1 cho từ khóa pizza.

  • Dựa vào Google Adwords, giá CPC trung bình phải trả cho mỗi nhấp chuột: $1.24.

Toys.com (thuộc ToysRUs): nằm trang 2 cho từ khóa toys.

  • Dựa vào Google Adwords, giá CPC trung bình phải trả cho mỗi nhấp chuột: $1.29.

Foreclosure.com: nằm trang 1 cho từ khóa foreclousure.

  • Dựa vào Google Adwords, giá CPC trung bình phải trả cho mỗi nhấp chuột: $3.66.

Music.com: nằm trang 1 cho từ khóa music.

  • Dựa vào Google Adwords, giá CPC trung bình phải trả cho mỗi nhấp chuột: $1.12.

Film.com (thuộc RealNetworks): nằm trang 1 cho từ khóa film.

  • Dựa vào Google Adwords, giá CPC trung bình phải trả cho mỗi nhấp chuột: $1.03.

Insurance.com: nằm trang 2 cho từ khóa insurance.

  • Dựa vào Google Adwords, giá CPC trung bình phải trả cho mỗi nhấp chuột: $15.93.

Jobs.com: nằm trang 1 cho từ khóa jobs.

  • Dựa vào Google Adwords, giá CPC trung bình phải trả cho mỗi nhấp chuột: $1.83.

Cars.com: nằm trang 1 cho từ khóa cars.

  • Dựa vào Google Adwords, giá CPC trung bình phải trả cho mỗi nhấp chuột: $2.11.

Loan.com: nằm trang 1 cho từ khóa loan.

  • Dựa vào Google Adwords, giá CPC trung bình phải trả cho mỗi nhấp chuột: $10.67.

CreditCards.com: nằm trang 1 cho từ khóa credit cards.

  • Dựa vào Google Adwords, giá CPC trung bình phải trả cho mỗi nhấp chuột: $12.09.

Fund.com: nằm trang 1 cho từ khóa fund.

  • Dựa vào Google Adwords, giá CPC trung bình phải trả cho mỗi nhấp chuột: $3.81.
THeo: Ten-mien.com

Địa chỉ tên miền nổi tiếng dotcom tròn 25 tuổi

Cách đây 1/4 thế kỷ, ngày 15/3/1985, thế giới công nghệ chào đón sự ra đời của thuật ngữ "dotcom" và đây cũng là ngày tên miền dotcom (.com) đầu tiên được đăng ký.

Ghi nhận công lao của Symbolics.com? Chắc là không. Song nếu quay ngược bánh xe lịch sử trở lại đúng 25 năm trước, chính công ty sản xuất máy tính có trụ sở ở bang Massachusetts, Mỹ này đã đóng một chút vai trò trong lịch sử mạng Internet, bởi đây là công ty đầu tiên đăng ký địa chỉ tên miền nổi tiếng và phổ biến nhất hiện nay - .com.

Năm 2009, Symbolics được hãng đầu cơ tên miền Internet XF.com mua lại và ngày nay chỉ hoạt động dưới dạng blog của XF.com.
Vào năm 1985, chỉ có tổng cộng sáu công ty (gồm cả Symbolics) đăng ký đuôi ".com" vào sau tên của mình. Một thập kỷ sau đó con số này tăng lên đến 120.000 và năm 1997 là thời điểm một triệu tên miền có đuôi ".com" được đăng ký, đánh dấu sự phát triển rực rỡ của "kỷ nguyên dotcom" siêu lợi nhuận đối với các công ty kinh doanh trên Internet.

Sau 1/4 thế kỷ, hiện đã có 85 triệu website có đuôi ".com" được đăng ký và con số công ty đăng ký tên miền dotcom mỗi ngày lên đến 100.000.

Kỷ niệm tuổi 25, thế giới dotcom vẫn không quên giai đoạn đen tối 2000-2002 khi "bong bóng dotcom" tan vỡ trên thị trường chứng khoán, kéo theo sự sụp đổ của hàng loạt công ty dotcom và hình ảnh "code for food" (lập trình để có thực phẩm) đáng nhớ về các lập trình viên thất nghiệp trong giai đoạn này xuất hiện đầy rẫy trên mặt báo và nhiều website tin tức.

Với 1,7 tỷ người sử dụng Internet hiện tại, tương đương 1/4 dân số thế giới, cùng nhu cầu phát triển của công nghệ web, thật khó để ước đoán con số tên miền dotcom được đăng ký trong vòng 25 năm tới./.
Theo: TapChiTienPhong.Com

Vancouver.com: Thế vận hội mùa đông 2010

Vancouver.comKevin Ham, người được mệnh danh ông chủ của internet, đang xây dựng trang web du lịch Vancouver.com dành cho thành phố Vancouver, BC, Canada – thành phố có rất nhiều nhà đầu tư tên miền nổi tiếng trên thế giới và cũng hay được ví là thủ đô của ngành công nghiệp tên miền.

Tên miền Vancouver.com được Kevin Ham mua lại cách đây vài năm và trang web đang được kỳ vọng sẽ gây chú ý cho toàn thế giới nhân dịp Thế vận hội mùa đông 2010 tổ chức tại Vancouver.

Hiện tại trang web được xây dụng rất công phu và có thể xem là được đầu tư chu đáo nhất nếu so với các website của các nhà đầu tư tên miền khác.

Một số tên miền nổi bật của Kevin Ham:

  • God.com
  • Mother.com
  • Spanish.com
  • Village.com
  • và…nhiều hơn thế nữa.
Nguồn: ten-mien.com

Insure.com – Tên miền và Website bán 16 triệu USD

Insure.comCông ty Insure.com đã bán thương hiệu Insure.com bao gồm tên miền, website và những tài sản truyền thông liên quan với giá 16 triệu tiền mặt cho một công ty dịch vụ truyền thông và tiếp thị trực tuyến QuinStreet Inc.

Công ty Insure.com sẽ thay đổi tên thành Life Quotes và tiếp tục công việc kinh doanh dưới thương hiệu Life Quotes và Consumer Insurance Guide. Công ty này đã thâu tóm tên miền Insure.com và website với giá 1.6 triệu đô Mỹ trong tháng 12 năm 2001.

Được biết QuinStreet sẽ trả trước 15 triệu đô và phần 1 triệu đô Mỹ còn lại sẽ được trả trong vòng 1 năm.

Nguồn: ten-mien.com

Website Mint.com bán $170 triệu đô Mỹ

Website Mint.comIntuit vừa mua website về tài chính Mint.com với giá $170 triệu đô Mỹ. Được biết giá bán website này khoảng 17 lần doanh thu hàng năm của Mint.com.

Công ty Intuit có các sản phẩm nổi tiếng trên thế giới bao gồm: QuickBooks, TurboTax và Quicken.

Mint.com là một dịch vụ miễn phí cho phép khách hàng kiểm tra các khoản chi phí và đầu tư của mình. Website này được đưa vào hoạt động chỉ khoảng hai năm về trước. CEO và nhà sáng lập công ty, Aaron Patzer, được biết sẽ tham gia vào ban giám đốc của Intuit ở lĩnh vực tài chính cá nhân.

Nguồn: ten-mien.com

Bài đăng phổ biến