Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011

Baidu của Trung Quốc thử nghiệm trình duyệt web mới

Chủ sở hữu công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc, Baidu, đang phát triển trình duyệt web riêng của mình – một nỗ lực để củng cố ảnh hưởng của họ trên thị trường Internet nước này.


Theo một nguồn tin gần gũi với sản phẩm, từ tháng này, Baidu bắt đầu thử nghiệm phiên bản beta đầu tiên của trình duyệt. Trình duyệt được xây dựng để tích hợp với các ứng dụng tìm kiếm của công ty. Baidu cũng đã kết hợp chiến lược “hộp điện toán” của họ vào thiết kế – một mô hình cho phép người dùng không chỉ tìm kiếm kết quả, mà còn thực hiện các lệnh như khởi động ứng dụng trong trình duyệt, hoặc trực tiếp truy cập vào dịch vụ trực tuyến như chơi game, xem TV, nghe nhạc, mua sách… ngay trên trang tìm kiếm.


Baidu cũng nhấn mạnh việc bảo mật với trình duyệt mới, và xây dựng nó với ý định bảo vệ máy tính của người dùng khỏi malware bị lây nhiễm trên nhiều website. Trình duyệt web sử dụng ngôn ngữ tiếng Trung và chạy trên nhiều phiên bản hệ điều hành Windows.


Theo công ty nghiên cứu Analysys International (có trụ sở tại Bắc Kinh), Baidu hiện đang nắm giữ 75,5% thị phần thị trường công cụ tìm kiếm của Trung Quốc, Google ở vị trí thứ 2 với thị phần nhỏ hơn nhiều. Số lượng người dùng lớn khiến trang tìm kiếm của Baidu là một nơi khá lí tưởng để cung cấp bộ cài đặt tải về cho người dùng tiềm năng.


Tuy nhiên, thị trường trình duyệt web của Trung Quốc hiện đang bị Microsoft thống trị. Theo website CNZZ.com, khoảng 83% người dùng Internet của quốc gia này sử dụng Internet Explorer. Các trình duyệt trong Top3 khác ở Trung Quốc đều là những trình duyệt được các công ty Internet trong nước phát triển, như TT của Tencent.


Theo số liệu chính thức, Trung Quốc hiện có 457 triệu người sử dụng Internet.


Theo PC World VN

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/03/70103

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến