Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011

Laptop dạng dẻo siêu di động

Nhỏ gọn, tiện lợi luôn là một trong những yêu cầu quan trọng nhất của máy tính xách tay hiện nay.


Chính vì thế mà các hãng sản xuất phần cứng như Dell, Apple hay Samsung đua nhau trình làng những sản phẩm netbook với độ mỏng, nhẹ ngày càng ấn tượng hơn. Không dừng lại ở đó, hãng thiết kế Đức Orkin Design mới đây đã đề xuất một ý tưởng nâng cấp độ di động của máy tính lên một đẳng cấp mới – laptop dẻo.



Rolltop là tên ý tưởng laptop dẻo của Orkin Design, với thiết kế tận dụng công nghệ màn hình OLED dẻo để có thể biến hóa tùy ý Rolltop thành notebook, máy tính bảng hay đơn giản là một màn hình thông thường. Dựa trên cơ sở này, laptop thông thường với thiết kế dạng bảng cồng kềnh sẽ được thay thế bằng một “cuộn” hình trụ, đỉnh trụ có thể tháo rời và đóng vai trò là ổ cắm điện. Pin của Rolltop sẽ được gắn vào dây đeo, trong khi lõi của nó là nơi đặt loa, webcam, cổng USB và cổng LAN.



Khi sử dụng Rolltop, người dùng sẽ có 2 lựa chọn, một là trải toàn bộ màn hình ra để sử dụng như một máy tính bảng có kích thước 17″. Hai là gấp một đầu của Rolltop lên để tạo thành một máy tính hoàn chỉnh. Khi đó, phần nằm bên dưới sẽ tự động chuyển thành một bàn phím ảo, trong khi đó màn hình sẽ là phần được gấp lên phía trên. Nếu bạn chỉ cần 1 màn hình xuất kích thước lớn, Rolltop cũng có thể đáp ứng được nhu cầu ấy. Thậm chí, một cây bút stylus cũng đã được nghiên cứu để tích hợp trong thân của màn hình.



Khi cuộn lại, Rolltop sẽ có kích thước 28 cm chiều dài và 8.3 cm đường kính. Vì mới chỉ dừng lại ở mức độ ý tưởng nên một số công nghệ cần thiết cho Rolltop hiện vẫn đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện. Các thông số quan trọng như BXL, RAM, ổ cứng và card đồ họa không được nhắc đến. Tuy nhiên, Orkin cho biết ý định cuối cùng của họ là biến ý tưởng này thành một sản phẩm thật sự.



Theo Tinh Tế

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/03/70070

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến