Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011

Windows Phone sắp có thanh toán di động

Microsoft dự định sẽ đưa tính năng thanh toán di động vào phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Windows Phone, nhằm thu hẹp khoảng cách với Google trong thị trường phần mềm smartphone.


Theo nguồn tin thân cận, người dùng sẽ có thể thanh toán tiền bằng cách vẫy thiết bị Windows Phone trước máy tính tiền tương thích. Những chiếc máy đầu tiên có khả năng này sẽ ra mắt trong năm nay.


Như vậy, Microsoft đang gia nhập danh sách nhà phát triển phần mềm muốn tận dụng nhu cầu ngày càng gia tăng của người dùng di động, mua sản phẩm và dịch vụ bằng ĐTDĐ. Thanh toán di động dự kiến sẽ đạt 245 tỷ USD giao dịch vào năm 2014, tăng 32 tỷ USD so với năm 2010, theo hãng nghiên cứu Gartner. Tổng giám đốc Steve Ballmer cũng đang chịu áp lực phải vực lại thị phần phần mềm di động đang bị Apple và Google chiếm mất.


Hiện nay, các nhà phát triển phần mềm di động đang cố đưa công nghệ NFC vào hệ điều hành của họ. Google đã đưa NFC vào một số mẫu di động Android và trong tháng 12 vừa qua, hãng đã giới thiệu chiếc điện thoại Android đầu tiên có khả năng NFC. Apple cũng được biết đang tiến hành bổ sung tính năng này vào hệ điều hành di động của hãng.


Việc có tính năng NFC rất quan trọng với Microsoft nhằm tăng thị phần. Microsoft hy vọng sẽ chiếm khoảng 5,5% thị phần hệ điều hành di động trong năm nay, một con số khiêm tốn so với 39,5% của Android, 15,7% của iOS và 14,9% của BlackBerry.


Microsoft cũng có thể sẽ nhận được sự hỗ trợ của Nokia, khi gần đây Nokia nói sẽ dùng phần mềm Windows Phone trên các thiết bị của hãng. Nokia cho biết các smartphone ra đời năm 2011 dùng hệ điều hành Symbian của hãng sẽ có tính năng NFC.


Theo hãng nghiên cứu ABI Research, số điện thoại có NFC sẽ tăng gấp đôi vào năm 2012, từ mức 35 triệu máy năm 2011. Còn theo Gartner thì đến năm 2014, sẽ có 340 triệu người dùng di động toàn cầu sử dụng thanh toán di động.


Microsoft hiện đang giữ 14 bản quyền liên quan đến NFC.




Theo ICTnews

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/03/70620

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến