Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011

Chọn môn phái trong game thể hiện tính cách của bạn ra sao?

Khi mới bắt đầu chơi một game online kiếm hiệp, bạn sẽ lựa chọn môn phái mình theo đuổi ngẫu nhiên hay theo sở thích?


Có lẽ, chẳng có ai nhắm mắt chọn bừa ở đây cả mà môn phái bạn theo đuổi chắc chắn phải theo sở thích của riêng mình. Tuy nhiên, phải chăng chính môn phái bạn lựa chọn trong game online đã thể hiện phần nào tính cách của người chơi?


Thiếu Lâm – Kiên trì, chăm chỉ


Trong các truyện kiếm hiệp, Thiếu Lâm luôn là một trong những môn phái được đề cao nhất với các loại võ lâm trác tuyệt. Tuy nhiên, trong nhiều game online, Thiếu Lâm lại thường được mệnh danh là các “tanker” siêu hạng với skill phản damage cực kì lợi hại. Tại sao các nhà phát triển game lại thường biến Thiếu Lâm thành một trong những phái chịu đòn giỏi nhất trong trò chơi? Có lẽ, điều đó được dựa trên các yếu tố thực xung quanh cuộc sống khổ luyện võ công miệt mài hay các bộ thần công như Dịch Cân Kinh hay Kim Cương Bất Hoại Thể.



Do đó, nếu như bạn là một người yêu thích môn phái Thiếu Lâm thì chắc hẳn, bạn phải là một con người rất chăm chỉ, không sợ khó khăn trong cả việc cày game hay những mục tiêu mà mình theo đuổi. Đặc biệt, bạn cũng là những người không sợ khó khăn, trở ngại cũng như các nhân vật Thiếu Lâm thường xông hiên ngang chịu đòn của đối thủ.


Ngũ Độc, Đường Môn – Tinh quái


Có thể khẳng định luôn rằng, những ai thích chơi Ngũ Độc nói riêng hay các môn phái hệ Mộc nói chung đều là những người có tính cách khá tinh quái, mưu mẹo. Điều này dễ thấy được qua những gì mà các nhân vật Ngũ Độc thể hiện trong game và đặc biệt là trong cách PK.



Nếu như trong các trận đấu solo, các nhân vật Ngũ Độc thường hay sử dụng lối đánh cò quay, tấn công cầm chừng chờ đối thủ bị ngấm độc để tung ra đòn sát thủ thì các nhân vật Đường Môn bẫy lại thể hiện sự tinh quái của mình ở những cạm bẫy chết người. Hơn thế nữa, do khả năng chịu đòn tương đối yếu nhưng đổi lại tầm đánh xa, các nhân vật Ngũ Độc thường rất ít khi lựa chọn lối đánh trực diện mà thay vào đó, họ lựa chọn việc chạy quanh, rút dần máu của đối thủ. Qua đó, chúng ta có thể thấy sự tinh quái của những người lựa chọn môn phái này.


Nga My – Hết lòng vì người khác


Ở hầu hết các game online kiếm hiệp, Nga My chưa bao giờ được nhìn nhận là một phái có khả năng PK hay mà các nàng Chu Chỉ Nhược xinh đẹp này thường chỉ đảm nhiệm vai trò hỗ trợ cho đồng đội. Tuy vậy, vai trò của các nhân vật Nga My này lại quan trọng hơn bất cứ thành viên nào trong tổ đội.



Tuy nhiên, dù vai trò có rất quan trọng trong các cuộc chiến thì ở những hoạt động khác, các nhân vật Nga My lại thường phải chịu ủy khuất do damage bé, khó tự mình thực hiện nhiệm vụ và thậm chí là không thể PK lẻ ngoài giang hồ. Thế nhưng, tại sao lại có những người vẫn lựa chọn một môn phái vốn có rất ít khả năng chiến đấu – Yếu tố hàng đầu thu hút người chơi ở các game online. Trả lời cho câu hỏi này, chúng ta chỉ có thể giải thích rằng họ sẽ luôn là những người bạn tốt ngoài cuộc sống thực bởi đơn giản, họ hết lòng, không ngại chịu thiệt để hi sinh cho đồng đội mình trong game.


Cái Bang – Tiêu sái


Được mệnh danh là bang hội lớn nhất trong thiên hạ nhưng trong truyện kiếm hiệp, Cái Bang thực chất bao gồm phần lớn là những kẻ ăn mày “tứ cố vô thân”. Những đệ tử Cái Bang thường lưu lạc trong thiên hạ, coi bốn biển là nhà, kết giao bằng hữu ở khắp nơi nhưng bên cạnh đó, họ cũng phải chịu khá nhiều những ánh mắt dẻ dúng của người khác với bộ dạng khá lôi thôi, nhếch nhác.



Dễ thấy, những ai yêu thích môn phái Cái Bang chắc hẳn cũng là những người vui vẻ, thích đi đây đi đó để tìm hiểu về những thứ mới lạ trong cuộc sống. Cũng giống như nhân vật của mình trong game, họ không quá coi trọng về việc người khác nghĩ mình như thế nào?


Theo MaskOnline

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/03/70118

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến