Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011

Olympics 2012: phủ sóng Wi-Fi các ga tàu điện ngầm

Theo tổ chức Tàu điện ngầm London (London Underground) của Anh, hơn 100 ga tàu điện ngầm sẽ được trang bị kết nối Wi-Fi trong thời gian Olympics 2012 diễn ra tại nước này.


Sau khi lắp đặt thử thành công tại nhà ga Charing Cross, cơ quan vận chuyển TfL (Transport for London) của thành phố London cho biết, họ đang khuyến khích các công ty dự thầu lắp đặt một hệ thống Wi-Fi phủ sóng cho 120 ga trước tháng 6/2012. TfL cho biết sẽ chọn công ty đủ điều kiện trước cuối năm nay.



Công tác lắp đặt thử tại Charing Cross bắt đầu hồi tháng 11/2010 và được thực hiện phối hợp với công ty dịch vụ Internet không dây BT Openzone, đã cung cấp Wi-Fi trong khu vực bán vé và sân ga ở nhà ga.


Theo TfL, hơn nửa số hành khách tàu điện ngầm được khảo sát cho biết, kết nối Wi-Fi sẽ cải thiện trải nghiệm sử dụng tàu điện ngầm của họ, trong khi đó nhiều người được hỏi ý kiến nói rằng họ muốn dịch vụ này được mở rộng đến nhiều nhà ga hơn và kết nối Wi-Fi ở ga tàu điện ngầm rất hữu ích.


Để bắt đầu, hệ thống Wi-Fi hiện đang được nhân viên của TfL sử dụng sẽ phủ sóng đến 16 nhà ga, rồi sau đó sẽ mở rộng đến các nhà ga khác. Tuy nhiên, TfL thông báo rằng hệ thống Wi-Fi chỉ sử dụng được ở nhà ga, và không mở rộng đến các chuyến tàu.


Thị trưởng London, Boris Johnson, cho biết, “Việc đem công nghệ Wi-Fi đến sân ga và khu vực công cộng của nhà ga tàu điện ngầm sẽ cho phép người dân London sử dụng thiết bị di động để nhận email, truy cập các trang web truyền thông xã hội và liên lạc với thế giới bên trên, trong khi họ tham gia hệ thống giao thông ngầm của chúng tôi”.


“Chúng tôi đang mời gọi các công ty dự thầu thực hiện công tác này trước tháng 6 năm tới, điều này có nghĩa là ngay cả khi đi xuống tàu điện ngầm, người dân London cũng sẽ có thể cập nhật thông tin về số huy chương đạt được của Anh trong giải Olympics 2012”, ông Boris Johnson nói.


Theo PC World VN

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/03/70556

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến