Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011

Smoothee – đế hỗ trợ quay phim chuyên nghiệp cho điện thoại

Trong vài năm gần đây, camera điện thoại và máy quay phim cầm tay đã dần trở thành một đối thủ cạnh tranh thật sự đối với máy quay phim chuyên dụng.


Nhớ lại thuở ban đầu, độ phân giải của những chiếc camera điện thoại đầu tiên chỉ chưa đến 1mp, vậy mà chỉ sau một thời gian ngắn, con số ấy đã lên đến 8mp hay thậm chí là 12mp. Mặc dù vậy, camera điện thoại vẫn có một nhược điểm rất lớn khi so sánh với các sản phẩm “truyền thống”, đó là độ rung của máy khi thao tác rất lớn. Từ thực tế đó, đế hỗ trợ camera di động Smoothee đã ra đời nhằm khắc phục khuyết điểm rung giật cố hữu của dòng thiết bị này.



Các nhà quay phim chuyên nghiệp thường tạo ra được những thước phim sắc nét hơn dân “a ma tơ” chủ yếu là do họ sử dụng ống lens rộng hơn và giàn đế chống rung di động. Tuy nhiên, một lý giải khác cho sự khác biệt về chất lượng đơn giản chính là từ thiết bị mà họ sử dụng. Các máy quay chuyên nghiệp hầu hết đều có trọng lượng lớn, trọng lượng này bản thân nó đã là một giá đỡ chống rung khi thao tác. Đối với camera điện thoại, do có trọng lượng nhẹ, chỉ cần bạn thở mạnh là đã có thể gây nên hiện tượng rung.


Sở hữu triết lý thiết kế tương tự như với những giàn đỡ chuyên dụng, Smoothee làm việc dựa trên tính chất đối trọng. Điện thoại/máy quay cầm tay sẽ được gắn vào một khung trên đỉnh, trong khi đó dàn khung kim loại cong bên dưới sẽ chịu trách nhiệm tạo sức nặng. Khi sử dụng, người dùng sẽ cầm vào tay nắm gắn bên dưới, được nối với đế bằng một khớp vặn năng.


Nhờ vào khớp nối vạn năng, điện thoại/máy quay có thể được điều chỉnh với góc xê xích rất nhỏ mà không ảnh hưởng gì đến sự cân bằng của Smoothee. Khi đã đạt được độ cân bằng, thiết bị sẽ duy trì ở trạng thái đó và mọi cử động rung lắc của người dùng sẽ được tải vào dàn khung thay vì trực tiếp vào điện thoại.


Phiên bản Smoothee hiện tại hỗ trợ cho iPhone 3GS, iPhone 4, iPod Touch và máy quay FLIP Mino HD. Tuy nhiên, trong tương lai, nó sẽ hỗ trợ cho nhiều thiết bị hơn. Sản phẩm đang được bán với giá 200 USD.


Thử nghiệm video quay với Smoothee:



Theo Tinh Tế

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/03/70066

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến