Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011

Resident Evil mới sở hữu gameplay sâu sắc bất ngờ

Không chỉ quay về với phong cách survival horror, Raccoon City còn gây ấn tượng bởi lối chơi “chi phối” và lén lút độc đáo.


Mới đây, Capcom đã công bố những thông tin về một dự án Resident Evil tiếp theo mang tên Raccoon City. Tựa game này sẽ đưa dòng game Resident Evil trở về với phong cách survival horror của những phiên bản đầu tiên như nhà sản xuất đã tiết lộ từ lâu. Tuy nhiên, Raccoon City không thể được gọi bằng cái tên Resident Evil 6 vì nhiều lí do.



Cốt truyện của game diễn ra vào thời điểm năm 1998 khi cơn đại dịch tại thành phố Raccoon bùng phát. Trong vai lực lượng an ninh của tập đoàn Umbrella – Umbrella Security Service (USS) – bạn sẽ phải dập tắt thảm họa zombie tại thành phố này và tìm cách xóa bỏ mọi chứng cứ liên quan đến Umbrella trước khi chính phủ lần ra manh mối.



Đây là một cách thông minh để Capcom thực hiện một bản Resident Evil remake mà vẫn đảm bảo yếu tố mới lạ. Phiên bản mới nhất này sẽ kể về những sự kiện trong Resident Evil 2 và 3 dưới một góc nhìn hoàn toàn khác, đối nghịch với những gì mà người chơi được biết. Đối với các fan của Resident Evil, đây giống như cơ hội được nhìn thấy “phần tối của mặt trăng” trong series game kinh dị yêu thích của mình.



Không những thế, những hành động của bạn trong game không chỉ quyết định đến cái kết mà còn có thể thay đổi hoàn toàn lịch sử của series Resident Evil. Một số nhân vật quan trọng như Leon S. Kennedy cũng sẽ xuất hiện trong game và đặc biệt là anh ta có thể bị ám sát bởi lực lượng USS. Sự thay đổi lớn này khiến Raccoon City có thể được coi là một bản reboot quan trọng trong series Resident Evil.



Lối chơi của game sẽ tập trung vào 3 yếu tố chính: survival horror, co-op và chi phối. Yếu tố survival horror trong game là một điều đã quá rõ ràng. Người chơi sẽ phải cẩn trọng thu thập các loại thảo dược để trị thương. Đồng thời, gameplay của Raccoon City không phải chỉ có headshot như những gì mọi người được biết trong Resident Evil 5. Tuy nhiên, trước khi nói đến món gia vị quan trọng này, bạn nên biết về các thành viên của USS.



Nhóm của người chơi sẽ bao gồm 4 thành viên với những năng lực tác chiến khác nhau: Vector, Beltway, Bertha và Spectre. Sau những trận chiến, bạn sẽ nhận được các điểm XP để mua các loại vũ khí và nâng cấp các kĩ năng đặc biệt cho những nhân vật này. Theo thông tin bị lộ từ tạp chí Official PlayStation Magazine, Vector có khả năng tàng hình và dụ đám zombie tấn công lực lượng đối địch của USS là US Special Ops.



Cuộc chiến tại Raccoon City có sự tham gia của 3 phe: USS, US Special Ops và đám zombie khát máu. Những con zombie có thể nhận biết sự tồn tại của bạn bằng thị giác, thính giác và cả khứu giác. Những yếu tố trên chính là thứ khiến Vector có thể lén lút kích động để làm “ngư ông đắc lợi”. Đây chính là yếu tố chi phối mà nhà sản xuất nhắm đến khi phát triển phần tiếp theo của series Resident Evil.



Tuy nhiên, người chơi cần phải để ý đến những con quái vật, vũ khí sinh học của tập đoàn Umbrella – BOW (Bio-Organic Weapon). Chúng không hề dễ đối phó như đám xác sống thông thường. Thậm chí một số còn sở hữu sức mạnh kinh hoàng có thể cày nát những gì cản đường chúng và lao thẳng về phía bạn.



Giống như những game bắn súng góc nhìn người thứ 3, Raccoon City cho phép người chơi nấp sau những vật cản hoặc sử dụng chính những con zombie làm “khiên thịt” để đỡ đạn. Tuy nhiên, bạn sẽ không có những khẩu súng lớn và những băng đạn đầy ắp bởi đây là một trò chơi survival horror. Việc trốn tránh các trận đụng độ không cần thiết và lén lút phá hoại mới là những điều bạn nên làm.


Tựa game này hiện đang được phát triển bởi Slant Six và sẽ được phát hành trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360 vào mùa đông năm nay.


Theo MaskOnline

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/03/70136

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến